Fastmobile - Số 1 về bảo hành

Hotline: 0968 123 587

Apple và Google đang xây dựng công nghệ theo dõi Virus Corona vào iOS và Android

11/04/2020
Tư vấn
831 lượt xem

Apple và Google đang xây dựng công nghệ theo dõi virus corona vào iOS và Android

Hai công ty đang làm việc cùng nhau, đại diện cho hầu hết các điện thoại được sử dụng trên toàn thế giới.

Hai trong số những người chơi lớn nhất của ngành công nghệ đang hợp tác để chống lại virus corona, công bố một bộ công cụ mới có thể đến với phần lớn điện thoại thông minh trên toàn thế giới.

Công nghệ mới, được nêu trong các thông tin do Apple và Google công bố vào thứ Sáu, dựa vào công nghệ vô tuyến Bluetooth để giúp điện thoại liên lạc với nhau, cuối cùng cảnh báo người dùng về những người mà họ đã tiếp xúc với những người bị nhiễm virus corona.

Apple và Google có kế hoạch ban đầu phát hành các công cụ này vào tháng 5 để các ứng dụng từ các cơ quan y tế công cộng có thể sử dụng công nghệ theo dõi liên lạc. Sau đó trong những tháng tới, các công ty có kế hoạch xây dựng chúng trực tiếp vào phần mềm iOS và Android để giúp nhiều người hơn tiếp cận với chúng.

"Thông qua sự hợp tác chặt chẽ với các nhà phát triển, chính phủ và các nhà cung cấp dịch vụ y tế công cộng, chúng tôi hy vọng sẽ khai thác sức mạnh của công nghệ để giúp các nước trên thế giới làm chậm sự lây lan của COVID ‑ 19 và đẩy nhanh sự trở lại của cuộc sống hàng ngày", các công ty cho biết một tuyên bố chung.

Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai vào thứ Sáu đã mời chào dự án trên Twitter, nói rằng hai công ty "cam kết hợp tác với nhau trên những nỗ lực này". Giám đốc điều hành Apple Tim Cook đã thêm vào tweet của mình rằng sáng kiến ​​mới " tôn trọng sự minh bạch và đồng ý ". 

Những nỗ lực của Apple và Google chỉ là mới nhất của những người khổng lồ công nghệ để giúp giảm thiểu tác động của virus corona mới. Đại dịch đã buộc gần như tất cả mọi người phải trú ẩn tại chỗ để giúp làm chậm sự lây lan của virus và giảm căng thẳng cho các bệnh viện.

Các công ty công nghệ lớn đặc biệt đã làm việc về các sáng kiến ​​xung quanh virus corona kể từ khi nó xuất hiện. Verily, chi nhánh khoa học đời sống của công ty mẹ Google, tháng trước đã ra mắt một trang web cung cấp cho mọi người ở California thông tin về kiểm tra vi rút. Trang web, được phát triển với sự hợp tác của Nhà Trắng, cho phép mọi người điền vào các triệu chứng và hoàn thành trình sàng lọc trực tuyến. 

Google cũng tháng trước cho biết họ cam kết hơn 800 triệu đô la để giúp các doanh nghiệp nhỏ và người ứng phó với khủng hoảng đối phó với đại dịch virus corona.

Apple và Google cũng đã bắt đầu sản xuất và phân phối thiết bị bảo vệ cho nhân viên chăm sóc sức khỏe. Giờ đây, với công nghệ truy tìm virus corona mới này, hai đối thủ lớn nhất của Thung lũng Silicon đang hy vọng sẽ giúp tạo ra các ứng dụng giúp chúng ta lấy lại cảm giác bình thường khi chờ vắc-xin hoặc các cách khác để chống lại virus.

"Tất cả chúng tôi tại Apple và Google tin rằng chưa bao giờ có thời điểm quan trọng hơn để cùng nhau giải quyết một trong những vấn đề cấp bách nhất của thế giới", các công ty cho biết.

Liên hệ truy tìm

Công nghệ của Apple và Google có nghĩa là hỗ trợ theo dõi liên lạc, trong lịch sử là một quy trình thủ công trong đó nhân viên y tế chăm chỉ tìm hiểu lịch sử của bệnh nhân để tìm ra người mà họ ở gần và có thể bị nhiễm bệnh.

Ứng dụng có khả năng tăng tốc quá trình đó. Những người được đánh dấu là có virus corona trong ứng dụng trên điện thoại của họ sau đó có thể truyền cảnh báo không dây cho bất kỳ ai mà họ tiếp xúc, có khả năng khiến mọi người phải đề phòng thêm hoặc tự cách ly để làm chậm mọi sự lây lan.

Để cuối cùng biết liệu công nghệ của Apple và Google có đáng tin cậy hay không, chúng ta sẽ phải đợi cho đến khi hai công ty bắt đầu phát hành công khai, nhưng nhóm bảo mật trực tuyến, Electronic Frontier Foundation lưu ý rằng cả hai công ty đều nhấn mạnh sự đồng ý và bảo vệ dữ liệu của mọi người như một phần của dự án. "Chúng tôi đánh giá cao Apple và Google đã cam kết bảo vệ quyền riêng tư", Kurt Opsahl, phó giám đốc điều hành và luật sư trưởng của EFF cho biết.

(Nguồn: Cnet)

___Fastmobile___

Đánh giá của bạn:
Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy

Sản phẩm nổi bật

iPhone 15 Pro Max 1TB Chính Hãng - Like New 99%

Trả trước: 3.589.000 ₫

35.890.000 ₫ 39.990.000 ₫
0 đánh giá
iPhone 15 Pro Max 512GB Chính Hãng - Like New 99%

Trả trước: 3.289.000 ₫

32.890.000 ₫ 34.990.000 ₫
0 đánh giá
iPhone 15 Pro Max 256GB Chính Hãng - Like New 99%

Trả trước: 2.989.000 ₫

29.890.000 ₫ 31.990.000 ₫
0 đánh giá
iPhone 15 Pro Max 1TB New Quốc Tế

Trả trước: 3.620.000 ₫

36.200.000 ₫ 49.990.000 ₫
0 đánh giá
iPhone 15 Pro Max 512GB New Quốc Tế

Trả trước: 3.380.000 ₫

33.800.000 ₫ 39.990.000 ₫
0 đánh giá
Liên hệ