Fastmobile - Số 1 về bảo hành

Hotline: 0968 123 587

Sử dụng các mẹo này để chụp ảnh phong cảnh từ bất kỳ máy ảnh điện thoại nào.

27/11/2019
Tư vấn
907 lượt xem

Sử dụng các mẹo này để chụp ảnh phong cảnh từ bất kỳ camera điện thoại nào.

Sẽ không có vấn đề gì nếu bạn đang có điện thoại iPhone hoặc Android - những mẹo về thiết bị, cài đặt và công cụ chỉnh sửa này có thể giúp biến đổi bạn trở thành một nhiếp ảnh ngoài trời.

Các loại điện thoại mới nhất như iPhone 11, 11 ProSamsung Galaxy S10 Plus, OnePlus 7 Pro hay Google Pixel 4 có thể chụp được những bức ảnh đẹp mà bạn thường thấy từ những chiếc DSLR đắt tiền. Cho dù bạn đang đi vào vùng nông thôn hay vào sâu trong lòng núi. 

Mặc dù tất nhiên bạn có thể chụp những bức ảnh phong cảnh tuyệt vời chỉ bằng điện thoại của mình, có một số bộ phụ kiện bổ sung có thể giúp bạn chụp được thứ gì đó thực sự đặc biệt. 

Ống kính điện thoại

Nếu điện thoại của bạn không có chế độ góc rộng tích hợp (như bạn sẽ tìm thấy trên loạt iPhone 11 hoặc Galaxy S10 Plus), bạn nên xem phạm vi của Moment ống kính điện thoại 'clip-on', có sẵn cho tất cả iPhone, điện thoại Galaxy, Pixels và điện thoại OnePlus gần đây. Chúng được làm từ thủy tinh chất lượng cao và ống kính góc rộng cho phép bạn chụp một khung ảnh tuyệt vời.

Điều chỉnh bộ lọc cho điện thoại

Khoảnh khắc cũng tạo bộ điều hợp bộ lọc cho bộ lọc 62mm, chẳng hạn như bộ phân cực, có thể giúp giảm phản xạ trên mặt nước hoặc tăng cường độ sáng trên bầu trời. Bộ điều hợp bộ lọc cũng cho phép bạn sử dụng 'Bộ lọc Lee' vuông chất lượng chuyên nghiệp, trượt vào giá đỡ được kết nối với bộ chuyển đổi qua vòng bộ chuyển đổi 62mm. Đặc biệt quan trọng là các bộ lọc mật độ trung tính, chỉ làm tối một cách chọn lọc nửa trên của hình ảnh - làm cho nó hoàn hảo để đưa những bầu trời sáng đó vào tầm kiểm soát khi bạn chụp phong cảnh rộng.

Sạc dự phòng

Một bộ sạc điện thoại di động cũng là một ý tưởng tuyệt vời nếu bạn đang đi ra ngoài và có kế hoạch chụp hình cả ngày. Hãy sử dụng sạc dự phòng có đủ năng lượng để sạc điện thoại nhiều lần - hoàn hảo cho một ngày cuối tuần dã ngoại ở các điểm năng lượng có thể khan hiếm.

Thời trang ngoài trời 

Cuối cùng, đừng đánh giá thấp tầm quan trọng của quần áo. Nếu bạn đang đi bộ lên đồi để chụp ảnh, những đôi giày chắc chắn là điều cần thiết để tránh mắt cá chân bị xoắn khi bạn leo lên mặt đất sần sùi. Hãy sử dụng giày cao cổ, đủ chắc chắn để giải quyết bất kỳ ngọn đồi nào nơi bạn dừng chân và cũng có lợi ích là không thấm nước. Và một chiếc áo khoác chống nước tốt là điều bắt buộc nếu bạn muốn đảm bảo an toàn cơ thể trong trường hợp nhiệt độ bắt đầu giảm. 

Sắp xếp cài đặt camera điện thoại

Điện thoại của bạn có thể có khả năng chụp ảnh phong cảnh ở chế độ tự động mặc định, nhưng hãy đưa mọi thứ đi xa hơn một chút. 

Nếu điện thoại của bạn có chế độ "pro" cho phép bạn kiểm soát cài đặt thủ công, hãy chuyển sang chế độ đó. Nếu không, các ứng dụng như Moment, Lightroom hoặc MuseCam cho phép bạn kiểm soát các cài đặt như iSO, tốc độ màn trập và cân bằng trắng. 

Điều quan trọng, các ứng dụng này cũng cho phép bạn chụp ở định dạng thô. Hình ảnh thô không lưu nhiều cài đặt camera tự động mà điện thoại của bạn thường áp dụng cho hình ảnh .jpeg, chẳng hạn như cân bằng trắng hoặc làm sắc nét. Kết quả là một hình ảnh cho phép bạn thay đổi cân bằng trắng, thay đổi tông màu và chi tiết từ các điểm sáng và bóng dễ dàng hơn nhiều.

Trong cảnh quan, thay đổi cân bằng trắng thường rất quan trọng. Có thể giảm bớt một số điểm nổi bật từ bầu trời sáng hoặc làm nổi bật bóng ở phía trước là rất quan trọng và việc có thể thay đổi cân bằng trắng của bạn sau khi bạn chụp giúp bạn linh hoạt hơn trong việc chỉnh sửa của mình (đặc biệt là những điều đó ví dụ như khi bạn muốn làm ấm các tông màu trong một hoàng hôn tuyệt đẹp chẳng hạn). 

Nhược điểm của việc chụp ảnh thô là hình ảnh của bạn sẽ cần một số công việc trong một ứng dụng chỉnh sửa như Lightroom hoặc Snapseed trước khi bạn có thể chia sẻ chúng. Chụp ảnh phong cảnh thường là một quá trình chậm hơn, có phương pháp hơn và dành thời gian để chỉnh sửa là tất cả kinh nghiệm của việc tạo ra một hình ảnh đẹp. 

Bình minh và Hoàng hôn

Thời gian trong ngày là tất cả mọi thứ trong chụp ảnh phong cảnh, bởi vì ánh sáng thay đổi hoàn toàn khi mặt trời đi qua trên đầu. Thời gian tốt nhất trong ngày để có ánh sáng thực sự ấn tượng là vào lúc bình minh hoặc lúc hoàng hôn. Mặt trời thấp trên bầu trời cả hai lần trong ngày, dẫn đến ánh sáng định hướng và bóng dài chiếu lên khung cảnh. Thực sự tuyệt vời

Giữa trưa thường là thời điểm tồi tệ nhất để chụp, vì ánh sáng trên cao không tạo ra nhiều chi tiết về bóng, dẫn đến cảnh có thể trông phẳng và vô hồn. 

Nếu bạn có một vị trí cụ thể trong tâm trí, đáng để đặt báo thức và ra ngoài sớm để xem những gì bạn có thể chụp trong khi mặt trời mọc. Nếu thời gian cho phép, hãy thử và quay lại cùng một cảnh vào các thời điểm khác nhau trong ngày để xem khi nào nó trông đẹp nhất. 

Xem thời tiết

Thời tiết đóng một phần rất lớn trong bất kỳ hình ảnh ngoài trời, nhưng không nhiều hơn so với phong cảnh. Điều kiện thời tiết khác nhau sẽ biến đổi cảnh của bạn, thay đổi hoàn toàn tâm trạng, ánh sáng và màu sắc của nó. Nhưng đừng nghĩ rằng thời tiết xấu có nghĩa là những bức ảnh xấu.

Bầu không khí ủ rũ của một phong cảnh với những đám mây bão đen tối cuồn cuộn phía trên. Đó thường là ánh sáng xuất hiện sau một cơn bão có thể trông đặc biệt kịch tính. Vì vậy, trong khi việc đi bộ đến địa điểm bạn chọn có thể là một ám hiệu bạn gặp một cơn mưa như trút nước, hãy giữ tinh thần của bạn bằng cách tưởng tượng bức ảnh đẹp mà bạn có thể nhận được sau đó.  

Thời tiết xấu nhất cho phong cảnh là bầu trời xám xịt, khốn khổ nơi không có kết cấu với những đám mây, không có ánh sáng thú vị trên đất liền và không có sự tương phản với khung cảnh trước mặt bạn. 

Theo dõi ứng dụng thời tiết yêu thích của bạn và đưa ra quyết định dựa trên những gì được dự đoán. Miễn là bạn đã đóng gói quần áo phù hợp, thì bạn có thể can đảm điều xấu nhất của thời tiết và nếu nó trở nên quá tệ thì hãy điều hướng Google Maps đến quán rượu gần nhất để uống nó với một thức uống ngon. 

Thử nghiệm với ống kính rộng và zoom

Nếu điện thoại của bạn có chế độ góc rộng thì bây giờ là thời gian để thử. Và như đã đề cập trước đây, nếu bạn không có chế độ rộng trên điện thoại theo tiêu chuẩn, bạn có thể sử dụng các ống kính bổ sung để có được hiệu ứng tương tự. 

Phong cảnh siêu rộng có thể đặc biệt ấn tượng, vì chúng chụp rất nhiều cảnh trong một hình ảnh duy nhất. Những ngọn núi nếu không nằm ngoài khung hình đột nhiên bị bắt giữ trong tất cả sự hùng vĩ của chúng, trong khi những dòng sông tuyệt đẹp giờ đây có thể được nhìn thấy toàn bộ, len lỏi vào một cảnh.

Nhưng một khi bạn đã cảm thấy phấn khích khi nhìn thấy toàn cảnh, hãy thử sử dụng ống kính zoom tele trên điện thoại để tập trung vào một số chi tiết bên trong nó. Hãy để ý những thành tạo đá thú vị, hoa văn trong phong cảnh hoặc hình dạng bất thường trong cảnh - tất cả những thứ có thể đột nhiên nổi bật khi bạn phóng to và cắt bỏ các yếu tố gây mất tập trung khác. 

Tập trung vào thành phần

Thật dễ dàng để nghĩ rằng chỉ cần sử dụng góc càng rộng càng tốt là sự đảm bảo cho một bức ảnh phong cảnh tuyệt vời, nhưng đó không phải là trường hợp. Trong thực tế, để có được những bức ảnh rộng nhất, bạn cần phải suy nghĩ nhiều hơn về bố cục. 

Tìm kiếm sự quan tâm tiền cảnh trong các cảnh của bạn. Những gốc cây, những tảng đá phủ đầy rêu, thậm chí một số loài hoa dại xinh đẹp đều có thể được sử dụng để thu hút ánh nhìn của người xem vào một cảnh. Khi bạn ở trên đỉnh đồi chụp ảnh, hãy dành vài phút để nhìn xung quanh tìm thứ gì đó bạn có thể đặt trong ảnh để giúp mang lại cảnh ấn tượng hơn. 

Để mắt đến những lối đi, những bức tường đẹp hoặc những yếu tố dài khác len lỏi vào cảnh - chính xác là viễn cảnh uốn lượn đó cho phép mắt người xem đi theo đường đó và vào hình ảnh của bạn. 

Đường chân trời thẳng 

Nếu điện thoại của bạn hiển thị các đường lưới hoặc công cụ cân bằng trên màn hình, hãy sử dụng điều đó để đảm bảo đường chân trời của bạn thẳng. Sau đó kiểm tra kỹ xem bạn không vô tình chặt đầu đối tượng của bạn, có thể là một ngọn núi, một tòa nhà hoặc một số cây. Hãy nhớ rằng, bạn có thể làm rất nhiều để cải thiện một hình ảnh tầm thường với chỉnh sửa, nhưng bạn không thể làm gì để giải cứu bố cục xấu. 

Sử dụng một ứng dụng chỉnh sửa

Hình ảnh của bạn chưa kết thúc khi bạn nhấn nút chụp đó; một vài điều chỉnh trong một ứng dụng chỉnh sửa là tất cả những gì có thể làm để biến một snap đơn giản thành một tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp. 

Ứng dụng chỉnh sửa được yêu thích nhiều nhất là 'Adobe Lightroom Mobile', nhưng bạn cũng nhận được kết quả tuyệt vời từ Snapseed của Google, và bạn có thể nhận miễn phí trên Android và iOS. Hãy bắt đầu với việc điều chỉnh cân bằng trắng để màu sắc trông chính xác - hoặc để tăng độ ấm cho hoàng hôn tuyệt đẹp. Ở đây, việc chụp ảnh thô trở nên đặc biệt có lợi. 

Điều chỉnh các mức độ phơi sáng, đặc biệt là các điểm sáng và bóng tối để mang lại bầu trời sáng hơn một chút trong tầm kiểm soát hoặc để tăng bóng ở phía trước. Một chút tương phản bổ sung có thể giúp thêm một số cú đấm vào cảnh. 

Tốt hơn là bạn pha một tách cà phê, ngồi lại và nhấm nháp với các thanh trượt trong ứng dụng bạn chọn theo nội dung trái tim của bạn. Hãy thử các bộ lọc khác nhau, thử nghiệm phân lớp các hiệu ứng khác nhau lên nhau bằng cách lưu và nhập lại hình ảnh của bạn. Hãy nhớ rằng không có cách nào đúng hay sai để chỉnh sửa hình ảnh, vì vậy hãy tận hưởng niềm vui mỗi ngày - bạn luôn có thể quay lại hình ảnh gốc nếu bạn không thích những gì bạn đã đưa ra. 

Hy vọng rằng điều này cung cấp cho bạn một số cảm hứng tốt để ra khỏi ngoài và chụp ảnh. Chúc bạn ngày mới nhiều năng lượng và hạnh phúc!

(Nguồn: st)

___Fastmobile___

Đánh giá của bạn:
Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy

Sản phẩm nổi bật

iPhone 15 Pro Max 1TB Chính Hãng - Like New 99%

Trả trước: 3.589.000 ₫

35.890.000 ₫ 39.990.000 ₫
0 đánh giá
iPhone 15 Pro Max 512GB Chính Hãng - Like New 99%

Trả trước: 3.289.000 ₫

32.890.000 ₫ 34.990.000 ₫
0 đánh giá
iPhone 15 Pro Max 256GB Chính Hãng - Like New 99%

Trả trước: 2.989.000 ₫

29.890.000 ₫ 31.990.000 ₫
0 đánh giá
iPhone 15 Pro Max 1TB New Quốc Tế

Trả trước: 3.620.000 ₫

36.200.000 ₫ 49.990.000 ₫
0 đánh giá
iPhone 15 Pro Max 512GB New Quốc Tế

Trả trước: 3.380.000 ₫

33.800.000 ₫ 39.990.000 ₫
0 đánh giá
Liên hệ