Fastmobile - Số 1 về bảo hành

Hotline: 0968 123 587

10 ứng dụng đã được áp dụng nhiều nhất trong thập kỷ qua 2010 - 2019

09/12/2019
Tư vấn
1084 lượt xem

Từ trò chơi đến phương tiện truyền thông xã hội đến hẹn hò: 10 ứng dụng này có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của chúng ta trong 10 năm qua.

Trong thập kỷ qua, các ứng dụng điện thoại đã trở thành một phần như thiết yếu trong cuộc sống của chúng ta. Kể từ khi iOS App Store và Google Play ra mắt vào năm 2008, với những lựa chọn gần như mới lạ, chúng đã phát triển để bao gồm hàng triệu ứng dụng giúp chúng ta giao tiếp, gặp gỡ những người mới, nghe nhạc và xem phim. Chắc chắn, đôi khi chúng ta vẫn sử dụng điện thoại để thực hiện cuộc gọi, nhưng với các ứng dụng phổ biến hiện nay, có những ứng dụng chúng ta dành nhiều thời gian để sử dụng trên điện thoại. Ngoài ra, về mặt kỹ thuật, một số ứng dụng được dùng để thực hiện các cuộc gọi điện thoại.

Dưới đây là một số ứng dụng phổ biến đã hiện diện trong cuộc sống của những người sử dụng smartphone trong vô vàn những ứng dụng đã được tạo ra cho chiếc điện thoại thông minh. 

Instagram

Nó là gì? Instagram cho phép chia sẻ ảnh và video.
Phát hành lần đầu: 2010
Tại sao nó có trong danh sách: Instagram đã thay đổi cách chúng ta nhìn về một bức ảnh. Đối với nhiều người trong chúng ta đã thay đổi thói quen ăn uống của mình - Có thể trong một buổi tối, bạn không thể bắt đầu bữa ăn nếu chưa chụp được một bức ảnh hoàn hảo về các món ăn hiện diện trên bàn.

Hơn thế, nó cũng trở thành một công cụ tiếp thị vô cùng hiệu quả trong những năm qua và tiếp tục phát triển, vì hiện tại nó đã đạt tới 1 tỷ người dùng mỗi tháng. Lý do nó vẫn phổ biến là vì nó tiếp tục phát triển theo những cách có ý nghĩa. Thêm những thứ như Câu chuyện và Boomerang trong vài năm qua đã giúp nó luôn mới mẻ và áp dụng các tính năng này là một cách tuyệt vời để tiếp tục mở rộng cơ sở người dùng. 

Instagram vẫn là một trong những nền tảng xã hội đơn giản và thú vị nhất hiện có. 

Twitter

Nó là gì? Một nền tảng truyền thông xã hội để đăng văn bản, hình ảnh và video.
Phát hành lần đầu: 2010
Tại sao nó có trong danh sách: Kể từ khi ra mắt, sau 13 năm, không một ai có thể tranh luận rằng Twitter đã thay đổi hoàn toàn cách giao tiếp của thế giới. Từ Ả Rập, nơi những người biểu tình đã sử dụng Twitter để không chỉ phối hợp, mà còn nói lên thông điệp của họ với thế giới, đến các nhà lãnh đạo thế giới như Tổng thống Donal Trump - người hiện có thể gửi tin nhắn tới mọi người có liên quan đến hành tinh này.

Rõ ràng là truyền thông không bao giờ giống nhau. Mặc dù Twitter đã không chứng minh được thành công trong việc kiềm chế phát ngôn ác ý, nhưng đây vẫn là một trong những mạng xã hội tốt nhất và nhiều thông tin nhất.

Facebook

Nó là gì? Nền tảng truyền thông xã hội và mạng
Phát hành lần đầu: 2010
Tại sao lại có trong danh sách: Giống như Twitter, lần đầu tiên.
 Facebook ra mắt từ thời gian cách đây một thập kỷ, nhưng nó đã trở thành nền tảng truyền thông xã hội ra mắt thế giới.

Với gần 2,5 tỷ người dùng hoạt động. Nó cho phép bạn kết nối lại với những người bạn cũ và các thành viên gia đình trên khắp thế giới. Facebook hiện tại phổ biến là một phương tiện truyền thống xã hội mang xu hướng áp đảo chính thức. Tuy nhiên, giữa các vụ bê bối về quyền riêng tư của người dùng và dòng tin giả mạo vẫn còn làm người dùng lo sợ mặc dù sự việc này đã được kiểm soát gắt gao kể từ cuộc bầu cử năm 2016.

Tinder / Bumble / Grindr

Họ là ai? Ứng dụng hẹn hò, phổ biến bởi cơ chế lọc đơn giản của họ.
Bản phát hành ban đầu: 2012 (Tinder), 2014 (Bumble), Grindr (2009)
Tại sao chúng lại nằm trong danh sách: Chưa bao giờ hành động tìm ai đó, bất kể nhu cầu và mong muốn của bạn, dễ dàng như vậy.

Mọi người sử dụng các ứng dụng cho mọi thứ, từ kết nối nhanh đến hẹn hò thông thường để tìm kiếm các mối quan hệ lâu dài. Grindr, một ứng dụng hẹn hò hướng đến cộng đồng LGBTQ. Là ứng dụng đầu tiên ra mắt, nhưng Tinder đã thay đổi sâu sắc cảnh hẹn hò. Đột nhiên bạn có thể lọc các lựa chọn của mình gần như ngay lập tức để có được chính xác những gì bạn đang tìm kiếm.

Google Maps / Apple Maps

Họ là ai? Hai ứng dụng bản đồ / chỉ đường phổ biến nhất trên thế giới.
Bản phát hành ban đầu: 2007 (Google Maps), 2012 (Apple Maps) 
Tại sao chúng nằm trong danh sách: Những ứng dụng này đã đưa Mapquest đi đến kết luận tiến hóa hợp lý của nó. 

Bây giờ bạn có thể đi du lịch bất cứ nơi nào trên thế giới mà không cần phải biết chính xác địa điểm. Chỉ cần làm theo các hướng dẫn và thậm chí xem điểm đến của bạn trông như thế nào từ bên ngoài.

Spotify

Nó là gì? Một dịch vụ âm nhạc trực tuyến
Phát hành ban đầu: 2011
Tại sao lại nằm trong danh sách: Khi Spotify ra mắt trong năm 2011 đã tận hưởng một thư viện 50 triệu bài hát khổng lồ lấn át những đối thủ cạnh tranh vào thời điểm đó. Nhưng nó dường như đi ra khỏi hư không và tiếp tục thay đổi ngành công nghiệp âm nhạc không ngừng phát triển. Nó cảm thấy rất giống với phiên bản gốc của Napster, chỉ hợp pháp nhưng vẫn miễn phí. 

Spotify cuối cùng dẫn của Apple để tạo ra dịch vụ âm nhạc riêng của mình gọi Apple Music vào năm 2015, hiện cũng đã có quyền truy cập vào hơn 50 triệu bài hát. 

Uber / Lyft

Họ là ai? Đặt một bản trình chiếu trên điện thoại của bạn đến vị trí chính xác của bạn và tự động thanh toán qua thẻ tín dụng của bạn.
Bản phát hành ban đầu: 2011 (Uber), 2012 (Lyft)
Tại sao chúng có trong danh sách: Cả Uber và Lyft đều phải đối mặt với các vụ kiện về các vụ kiện về các vụ tấn công tình dục bị cáo buộc bởi tài xế, các thành phố trên khắp thế giới đã cố gắng điều chỉnh chúng và các tài xế đã chiến đấu để được trả lương cao hơn.

Và trong khi tất cả những chiếc xe bổ sung trên đường phố có thể gây tắc nghẽn giao thông trong các thành phố, không thể phủ nhận hiệu quả của những ứng dụng này trên đường chúng ta đi.

Angry Birds

Nó là gì? Một trò chơi trong đó bạn phóng chim vào các cấu trúc trong nỗ lực giết lợn
Phát hành lần đầu: 2009
Tại sao nó có trong danh sách: Vào thời kỳ đầu, Angry Birds rất nổi tiếng, nhiều người đã phải thuyết phục bản thân mình phải thích nó. Cuối cùng, khi chơi nó, tác động của nó đối với những kỳ vọng về cách chơi di động phổ biển có thể là chưa từng có.

Có rất nhiều trò chơi được phát triển cùng thời điểm nhưng Angry Birds vẫn là một nhượng quyền rất phổ biến và tiếp tục phát triển theo thời gian, gần đây nhất là với Angry Birds AR. Một lần nữa, không phải tách trà, nhưng nhiều người vẫn thích uống một ngụm.

Pokémon go

Nó là gì? Các trò chơi AR lớn đầu tiên có trụ sở tại vũ trụ Pokémon
Phiên bản đầu tiên: 2016
Tại sao lại nằm trong danh sách: Đó là một thần đồng khi nó được phát hành vào năm 2016. Một số người đã thử chơi từ trong nhà, nhưng chẳng có gì để tìm, họ phải di chuyển ra các địa điểm như: Công viên, nhà thờ, sân vận động ... Nhiều người đã nhanh chóng bỏ cuộc vì có quá nhiều phiền toái. Trò chơi cuối cùng đã mất hầu hết cơ sở người chơi, nhưng nó cũng đã từng là trào lưu phổ biến, đã vượt qua 1 tỷ lượt tải vào đầu năm. 

Công thức thành công của nó rất đơn giản: Kết hợp với nhượng quyền thương mại đã thành công với một công nghệ mới với các mối quan hệ xã hội nặng nề. Nó hoạt động khá tốt.

Facebook Messenger / WhatsApp

Họ là ai? Hai nền tảng trò chuyện cực kỳ phổ biến
Bản phát hành đầu tiên: 2011 (Facebook Messenger), WhatsApp (2009)
Tại sao chúng nằm trong danh sách: Cả hai đều là sản phẩm của Facebook và về cơ bản làm cùng một việc, tuy nhiên chúng có một số điểm khác nhau. Facebook đã loại bỏ Messenger khỏi ứng dụng Facebook vào năm 2011 và biến nó thành thứ của riêng mình. Nó cực kỳ phổ biến và là cách ưa thích để giao tiếp với nhiều người, đặc biệt là nếu bạn đang ở trên Facebook nhưng không có số của ai đó hoặc lười nhắn tin.

WhatsApp là phiên bản nhẹ hơn sử dụng ít dữ liệu hơn và mã hóa tin nhắn từ đầu đến cuối (người dùng đến người dùng), an toàn hơn giải pháp gửi tin nhắn của Messenger đến máy chủ trước khi gửi đến người nhận. Nó cũng cực kỳ phổ biến, đặc biệt là ở các nước châu Á.

Cuối cùng, có rất nhiều ứng dụng chưa được liệt kê thông tin trên đây, chúng tôi sẽ bổ sung thêm trong bài viết tiếp theo để cung cấp nhiều thông tin đến bạn đọc.

___Fastmobile___

Đánh giá của bạn:
Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy

Sản phẩm nổi bật

iPhone 15 Pro Max 1TB Chính Hãng - Like New 99%

Trả trước: 3.589.000 ₫

35.890.000 ₫ 39.990.000 ₫
0 đánh giá
iPhone 15 Pro Max 512GB Chính Hãng - Like New 99%

Trả trước: 3.289.000 ₫

32.890.000 ₫ 34.990.000 ₫
0 đánh giá
iPhone 15 Pro Max 256GB Chính Hãng - Like New 99%

Trả trước: 2.989.000 ₫

29.890.000 ₫ 31.990.000 ₫
0 đánh giá
iPhone 15 Pro Max 1TB New Quốc Tế

Trả trước: 3.620.000 ₫

36.200.000 ₫ 49.990.000 ₫
0 đánh giá
iPhone 15 Pro Max 512GB New Quốc Tế

Trả trước: 3.380.000 ₫

33.800.000 ₫ 39.990.000 ₫
0 đánh giá
Liên hệ