Việc Apple phá bỏ truyền thống 12 năm qua được dự báo sẽ là bước tạo đà cho sự đột phá mạnh mẽ.
Kể từ khi ra mắt lần đầu vào năm 2010, iPad đã là một sản phẩm quan trọng đối với Apple và thương hiệu luôn dẫn đầu thị trường máy tính bảng khi phát hành ít nhất một mẫu mới mỗi năm. Trong 3 năm gần đây, công ty thậm chí đã phát hành tới 4 mẫu iPad mới mỗi năm. Lần ra mắt iPad gần nhất của Apple diễn ra vào tháng 10/2022.
Vào năm 2023, công ty chỉ có động thái bổ sung sản phẩm phần cứng duy nhất cho iPad là phát hành Apple Pencil có USB Type-C.
Sự gián đoạn trong việc phát hành các sản phẩm iPad mới của Apple rất đáng chú ý nếu xét đến lịch sử của dòng sản phẩm này, có thể báo hiệu một định hướng lớn về mảng sản phẩm chiến lược của hãng.
Khi iPad ngày càng trở nên tiên tiến và được sử dụng rộng rãi hơn, nhu cầu nâng cấp thường xuyên đã giảm đi đối với nhiều khách hàng tiềm năng. Sự thay đổi hành vi của người tiêu dùng có thể đã khiến Apple đánh giá lại chiến lược máy tính bảng của mình, tập trung vào các cập nhật phần cứng có tác động mạnh hơn và ít thường xuyên hơn.
Một khía cạnh khác cần xem xét là những lời chỉ trích mà Apple đã giải quyết liên quan đến sự phức tạp ngày càng tăng của dòng iPad và các câu hỏi xoay quanh định hướng của iPadOS. Bằng cách hoãn 1 năm không phát hành các sản phẩm mới, Apple có thể đang lên kế hoạch định hình lại dòng sản phẩm với mục đích rõ ràng hơn trong tương lai.
Dự báo của các nhà phân tích cho thấy năm 2024 sẽ là một năm quan trọng hơn nhiều đối với dòng iPad. Apple dự kiến sẽ nâng cấp lớn phần cứng đối với mọi phiên bản, bao gồm cả iPad, iPad mini, iPad Air và iPad Pro.
Với các thông tin bị rò rỉ về mẫu iPad Air 12,9 inch, trong năm 2024, Apple có thể sẽ cho ra mắt số lượng phiên bản mới kỷ lục, lên tới 6 mẫu iPad trong 1 năm.
Đặc biệt, mẫu iPad Pro mới dự kiến sẽ giới thiệu hàng chục tính năng mới, bao gồm công nghệ màn hình OLED, chip M3 và phụ kiện bàn phím mới “tương tự máy tính xách tay”.
(theo Macrumors)
Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !