Điện thoại không kết nối được với WiFi đôi lúc sẽ mang đến những phiền toái và có thể làm gián đoạn công việc của người dùng. Vậy nguyên nhân do đâu iPhone không kết nối được với WiFi và cách khắc phục lỗi này như thế nào?
Nguyên nhân khiến iPhone không kết nối được WiFi
Lỗi iPhone không kết nối được với WiFi thường xảy ra và có nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗi này:
5 cách khắc phục iPhone không kết nối được với WiFi
Kiểm tra kết nối WiFi trên iPhone
Khi gặp lỗi iPhone không kết nối được với WiFi điều đầu tiên cần làm là kiểm tra kết nối WiFi ở trên thiết bị đã được bật hay chưa. Kết nối WiFi kiểm tra ở Trung tâm điều khiển. Với các dòng iPhone 8 trở về trước, vuốt từ dưới cùng màn hình lên trên, với các dòng từ iPhone X trở lên, thực hiện vuốt góc phải màn hình xuống dưới. Kiểm tra và nhấn vào biểu tượng WiFi để bật/ tắt để kích hoạt.
Quên mạng WiFi đang sử dụng
Bạn có thể thử xoá dữ liệu các mạng WiFi đã đăng nhập trước đó rồi đăng nhập lại để vào được WiFi bằng cách: Vào “Cài đặt" => chọn “WiFi" => chọn dấu “i” bên cạnh mạng đã bị lỗi kết nối và chọn “ quên mạng này", sau đó tiến hành đăng nhập mật khẩu lại một lần nữa.
Cài đặt lại internet trên iPhone
Trong quá trình sử dụng, iPhone gặp phải một số vấn đề nào đó nên làm thay đổi cài đặt của mạng khiến cho máy không vào được WiFi. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể cài đặt lại mạng internet trên iPhone.
Cụ thể: Vào “cài đặt" => chọn “cài đặt chung" => chọn “đặt lại" => “đặt lại cài đặt mạng”.
Cập nhật iOS phiên bản mới nhất
Đôi khi máy không kết nối được với WiFi cũng có thể là do iPhone của bạn chưa được cập nhật lên iOS phiên bản mới nhất. Để cập nhật phiên bản iOS mới nhất, bạn vào “cài đặt" => chọn “cài đặt chung" => “cập nhật phần mềm" => “tải về và cài đặt".
Khởi động lại Modem WiFi
Nếu bạn đã thử 4 cách trên nhưng không có hiệu quả, rất có thể vấn đề xuất phát từ Modem WiFi
Modem WiFi có thể gặp phải một vài vấn đề trong quá trình sử dụng dẫn đến việc iPhone không thể kết nối được với WiFi. Vì vậy, bạn có thể thử ngắt kết nối nguồn bộ phát WiFi rồi khởi động lại để kiểm tra.
Không chỉ có các lỗi thuộc phần mềm, iPhone không kết nối được với WiFi cũng có thể do đang gặp sự cố về phần cứng. Để được kiểm tra và sửa chữa tốt nhất, bạn nên mang iPhone tới Apple Store hoặc liên hệ với bộ phận hỗ trợ trực tuyến của Apple hay các cửa hàng sửa chữa điện thoại uy tín.
An Thạch
Tin xem nhiều
Sản phẩm nổi bật
Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !