Samsung thông báo tổ chức sự kiện Galaxy Unpacked đầu tiên của năm 2024 vào ngày 17/1 tại Trung tâm SAP, San Jose, California (Mỹ) và sẽ được livestream trên kênh YouTube của hãng. Công ty sẽ trình diễn “bổ sung mới nhất cho danh mục thiết bị di động Galaxy”. Trong video teaser, hãng điện tử Hàn Quốc đi một bước xa hơn khi nhấn mạnh “Galaxy AI sắp xuất hiện”.

Samsung Galaxy S24 dự kiến có nhiều tính năng dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI). (Ảnh: Samsung)

Để tăng cường sự phấn khích, Samsung một lần nữa dự định cấp tín dụng 50 USD cho người dùng Mỹ nếu đặt trước một trong các điện thoại Galaxy mới trên website hoặc qua ứng dụng Samsung từ ngày 2 đến 16/1. Không cần trả tiền trước mà chỉ cần cung cấp tên, địa chỉ email.

Chờ đợi gì ở Galaxy S24?

Nhiều tháng nay, tin đồn gợi ý Samsung sẽ giới thiệu Galaxy S24 vào tháng 1 và dường như các báo cáo này đã đúng. Những năm gần đây, Samsung thường làm mới dòng Galaxy vào tháng 2, vì vậy khung thời gian năm nay sớm hơn so với thường lệ.

Galaxy S24 Ultra được dự đoán sử dụng khung titian, tương tự đối thủ iPhone 15 Pro và 15 Pro Max. Bên trong là chip Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3. Con chip này đã xuất hiện trong RedMagic 9 Pro, 8 Gen 3 khá mạnh và quan trọng hơn, nó có thể hỗ trợ AI trên thiết bị, điều Samsung ám chỉ trong tagline sự kiện.

Một báo cáo khác gợi ý Galaxy S24 Plus và Galaxy S24 Ultra dùng RAM 12GB, còn S24 vẫn dùng RAM 8GB như S23. Theo Nikkei, S24 sẽ trang bị tính năng phiên dịch tức thời nhờ vào các con chip mới. Tính năng AI Live Translation Call (dịch cuộc gọi bằng AI), áp dụng với các cuộc gọi thoại, hỗ trợ các ngôn ngữ có nhiều người dùng nhất như tiếng Anh, Tây Ban Nha, trước khi bổ sung tiếng Nhật, tiếng Hàn...

Tính năng mới còn hoạt động ngay cả khi người dùng trò chuyện với người không dùng điện thoại Samsung. Nó cũng hiển thị phần dịch ngay trên màn hình. Samsung đã giới thiệu công nghệ AI xử lý ngôn ngữ tại các sự kiện dành cho nhà phát triển vào tháng 11 và đang tìm cách tích hợp vào sản phẩm của mình.

(Theo Pcmag)