Fastmobile - Số 1 về bảo hành

Hotline: 0968 123 587

SMART RING – Cho phép bạn trải nghiệm mọi thứ trên một chiếc nhẫn

26/10/2019
Tư vấn
1702 lượt xem

Thế giới công nghệ đang ngày càng thu nhỏ chỉ trong một ngón tay

Những người quan tâm đến công nghệ trong thời gian qua sẽ biết rằng nhẫn thông minh không phải là mới. Trong mười năm qua, một số công ty khởi nghiệp đã tạo ra những chiếc nhẫn thông minh như những nhà tiên phong trong lĩnh vực trang sức thông minh. Trong số đó có thể kể đến là Ringly, Motiv hay NFC,…

Công nghệ mới mang đến sự thích thú cho giới công nghệ - (Nguồn: Oura ring)

Những chiếc nhẫn được tạo ra từ sự kết hợp giữa công nghệ và thời trang khiến nhiều người yêu công nghệ và yêu thời trang không ngừng săn đón. Thế hệ đầu tiên trông rất đẹp mắt và hoạt động tốt đã chứng minh sự hữu ích đối với người dùng và đặt gạch cho sự phát triển sau này.

Thiết kế hiện đại với lượng Pin có thể hoạt động gần như 24/7 - (Nguồn: Motiv Ring)

Hiểu một cách đơn giản, Smart Ring là một chiếc nhẫn có thiết kế không có gì khác biệt so với trang sức truyền thống và được tích hợp một chip hoặc cảm biến. Nó có thể đồng bộ hóa với điện thoại thông minh qua bluetooth và cho phép thu thập các thông tin về sức khỏe của bạn như đo nhịp tim, theo dõi hoạt động, giấc ngủ, lượng calore đốt cháy, khoảng cách và bước đi.

Ghi nhận thông tin sức khỏe và hỗ trợ hoạt động thể thao - (Nguồn: Motiv Ring)

Smart Ring còn theo dõi giấc ngủ cho người dùng - (Nguồn: Oura Ring)

Ngoài những thông tin sức khỏe người dùng, Smart Ring còn gây sốt khi cho ra mắt những chiếc nhẫn mới có thể dùng để mở khóa cửa, máy tính, smartphone, truyền thông tin hay thanh toán mà không cần thẻ tín dụng.

Thanh toán không cần thẻ - (Nguồn: McLear Ring)

Trong thời gian đầu, vấn đề được đặt ra trong việc sản xuất này không phải là thị trường hay người dùng mà chính là vấn đề tài chính, thiết kế và thách thức công nghệ. Tạo ra một chiếc nhẫn vừa thông minh với những công nghệ hữu ích và thiết kế trông cũng phải đẹp nhưng không tốn nhiều chi phí. Nhưng trong vài năm qua, một số thương hiệu lần lượt cho ra đời nhiều sản phẩm để chứng minh rằng nhẫn thông minh còn có thể thay thế cho đồng hồ thông minh và các thiết bị đeo tay khác. Hiện nay, Các Smart Ring trên thị trường hiện nay dao động từ khoảng 150 USD.

Hoàn toàn có thể thay thế vòng tay hay đồ hồ thông minh trong tương lai - (Nguồn: NFC Ring)

Smart Ring được chế tạo như thế nào?

Để một chiếc nhẫn thông minh hoạt động trong đó phải kể đến cảm biến, chip, Pin và nhiều thứ khác. Tất cả sẽ được đặt vào trong một không gian nhỏ nhưng vẫn phải đảm bảo một sự chắc chắn và một thiết kế độc đáo là vấn đề không khó để hiểu: “Tại sao chúng rất khó chế tạo?”

Tuy nhiên, công nghệ hiện nay đã phát triển đến mức độ tinh vi và cho thấy mọi chuyện đều có thể. Nhìn vào chiếc nhẫn của Oura Ring sẽ cho bạn thấy cấu tạo bên trong của một Smart Ring.

Cấu tạo của Smart Ring - (Nguồn: Oura Ring)

Nó bao gồm 4 cảm biến, một thiết bị đo hồng ngoại để nhận thông tin từ cơ thể bạn, 1 gia tốc 3D và một con quay hồi chuyển ghi nhận chuyển động, 1 cảm biến nhiệt độ cơ thể. Ngoài ra, còn có Pin và vi điều khiển. Phần công nghệ được gắn giữa vòng titan và 1 vòng được phủ lớp carbon bên ngoài sau đó được đúc liền mạch lại với nhau.

Thêm nữa, vẫn còn vấn đề cần được xem xét khi mua một chiếc nhẫn thông minh phải cân nhắc về kích thước. Không phải tất cả mọi người đều có thể mang Smart Ring trong cùng 1 kích thước và bạn cũng không thể tự điều chỉnh kích thước của nó được. Một giải pháp được đưa ra cho người dùng sử dụng một bộ đo kích cỡ trước khi mua. Nghe thì có vẻ hơi phiền phức nhưng theo kinh nghiệm thử bộ kích cỡ khi đã mua 2 chiếc nhẫn từ Motiv và Oura thì nó cũng khá đơn giản.

Trong bộ thử kích cỡ là những chiếc nhẫn bằng nhựa với nhiều size khác nhau, bạn nên mua một bộ để thử trước khi có ý định mua một cái Smart Ring để đảm bảo bạn mua đúng.

Lớp ngoài được bọ bằng Titan làm cho chiếc nhẫn trở nên nhẹ hơn và bền hơn - (Nguồn: Oura Ring)

“Ông lớn” Apple đang rục rịch cho ra đời Smart Ring đầu tiên

Theo thông tin mới nhất từ Apple, hãng này vừa được cấp bằng sáng chế cho một sản phẩm thông minh. Apple cũng cho lộ diện nhiều hình ảnh thiết kế cũng như là những tiện ích mà Apple Ring mang lại. Thiết bị tích hợp bộ vi xử lý có thể điều khiển được mà không cần chạm tay hay ra lệch bằng giọng nói cho iPhone và iPad.

Rò rỉ thiết kế sản phẩm mới từ phía Apple khiến giới công nghệ mong chờ - (Nguồn: Apple)

Bạn có thể đặt hàng một chiếc nhẫn thông minh ngay trên Amazon để trải nghiệm một thiết bị tuyệt vời này!!!

(Nguồn: Tổng hợp)

___Fastmobile___

 

 

Đánh giá của bạn:
Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy

Sản phẩm nổi bật

iPhone 15 Pro Max 1TB Chính Hãng - Like New 99%

Trả trước: 3.589.000 ₫

35.890.000 ₫ 39.990.000 ₫
0 đánh giá
iPhone 15 Pro Max 512GB Chính Hãng - Like New 99%

Trả trước: 3.289.000 ₫

32.890.000 ₫ 34.990.000 ₫
0 đánh giá
iPhone 15 Pro Max 256GB Chính Hãng - Like New 99%

Trả trước: 2.989.000 ₫

29.890.000 ₫ 31.990.000 ₫
0 đánh giá
iPhone 15 Pro Max 1TB New Quốc Tế

Trả trước: 3.620.000 ₫

36.200.000 ₫ 49.990.000 ₫
0 đánh giá
iPhone 15 Pro Max 512GB New Quốc Tế

Trả trước: 3.380.000 ₫

33.800.000 ₫ 39.990.000 ₫
0 đánh giá
Liên hệ