Fastmobile - Số 1 về bảo hành

Hotline: 0968 123 587

Giám đốc điều hành Facebook - Mark Zuckerberg bảo vệ quyết định cho phép các chính trị gia nói dối trong quảng cáo

18/10/2019
Tư vấn
847 lượt xem

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg bảo vệ quyết định cho phép các chính trị gia nói dối trong quảng cáo

Giám đốc điều hành và đồng sáng lập Facebook Mark Zuckerberg ngày hôm qua (Thứ Năm 17/10/2019) đã bảo vệ quyết định của mạng xã hội không gửi bài phát biểu từ các chính trị gia đến những người kiểm tra thực tế của bên thứ ba, một động thái được xem xét kỹ lưỡng, đặc biệt là từ đảng Dân chủ ở Mỹ.

Những điều Mark Zuckerberg đã nói 

"Tôi không nghĩ rằng hầu hết mọi người muốn sống trong một thế giới nơi bạn chỉ có thể đăng những điều mà các công ty công nghệ đánh giá là thật 100%", Zuckerberg nói trong bài phát biểu gần 40 phút tại Đại học Georgetown.

Các nhận xét nêu bật cách tiếp cận gây tranh cãi của mạng xã hội đối với bài phát biểu chính trị khi nó cố gắng cân bằng giữa lời nói tự do và chống lại thông tin sai lệch trong các cuộc bầu cử. Họ cũng có thể leo thang căng thẳng giữa Facebook và các chính trị gia khi mùa chiến dịch năm 2020 nóng lên. Đảng Dân chủ và các nhóm dân quyền đã nhanh chóng chỉ trích bài phát biểu của Zuckerberg, cho rằng công ty đã không học được từ những sai lầm trong quá khứ.

Zuckerberg nói rằng việc cung cấp cho mọi người tiếng nói và bao gồm tất cả mọi người là trung tâm của mọi thứ anh ta tạo ra, những bình luận xuất hiện khi anh ta chống lại những lời chỉ trích rằng công ty của anh ta nắm giữ quá nhiều quyền lực đối với diễn ngôn chính trị và xã hội. Ông vô địch vai trò của các nền tảng công nghệ, nói rằng họ có quyền lực "phi tập trung".

"Mọi người không còn phải phụ thuộc vào những người gác cổng truyền thống," Zuckerberg nói. "Tôi thực sự tin rằng câu chuyện lớn hơn nhiều là các nền tảng này có sức mạnh phi tập trung đến mức nào bằng cách đặt nó trực tiếp vào tay mọi người."

Zuckerberg cũng đẩy lùi chống lại ý tưởng cấm quảng cáo chính trị, cho rằng điều này sẽ ủng hộ những người đương nhiệm và bất cứ ai được giới truyền thông chọn đưa tin. Nhưng đó là một ý tưởng mà công ty đã xem xét, Zuckerberg nói.

Facebook đã phải đối mặt với áp lực phải làm nhiều hơn để chống lại thông tin sai lệch, ngôn từ kích động thù địch và nội dung gây khó chịu khác trên mạng xã hội lớn nhất thế giới, nơi có 2,5 tỷ người dùng. Công ty cũng phải đối mặt với các cáo buộc rằng nó kiểm duyệt lời nói bảo thủ. Facebook đã nhiều lần phủ nhận cáo buộc đó.

Trong tháng trước, cách tiếp cận chính trị của công ty đối với bài phát biểu chính trị đã gây ra sự phẫn nộ hơn. Cụ thể, đảng Dân chủ đã áp dụng chính sách cho phép các chính trị gia đăng thông tin sai lệch trong quảng cáo trên mạng xã hội. 

Đầu tháng này, Facebook đã từ chối yêu cầu từ chiến dịch tranh cử tổng thống của Joe Biden để gỡ bỏ một quảng cáo từ chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Donald Trump có chứa thông tin sai lệch về cựu phó tổng thống. Đáp lại, ứng cử viên tổng thống Elizabeth Warren, thượng nghị sĩ Dân chủ Hoa Kỳ từ Massachusetts, đã chạy một quảng cáo có chứa tuyên bố sai sự cố ý rằng Zuckerberg tán thành Trump. Cô đã làm điều đó để chứng minh một quan điểm về chính sách của mạng xã hội và quảng cáo lưu ý rằng nó bao gồm thông tin sai lệch. 

Zuckerberg cho biết chính sách của Facebook không được thiết kế để mang lại lợi ích cho các chính trị gia nhưng "bởi vì chúng tôi nghĩ mọi người nên có thể tự mình nhìn thấy những gì các chính trị gia đang nói." Trong một câu hỏi và trả lời sau bài phát biểu, Zuckerberg nói rằng ông không nghĩ rằng việc cho phép các chính trị gia nói dối trong quảng cáo là "ủng hộ bảo thủ".

Bill Russo, phát ngôn viên của chiến dịch tranh cử tổng thống của Biden, cho biết trong một tuyên bố rằng Facebook đang cho phép các chính trị gia nhắm mục tiêu vào người Mỹ với "những lý thuyết dối trá và âm mưu không được chứng minh."

"Zuckerberg đã cố gắng sử dụng Hiến pháp như một lá chắn cho dòng dưới cùng của công ty mình và sự lựa chọn của anh ta để che giấu chính sách của Facebook trong mối lo ngại về biểu hiện tự do cho thấy công ty của anh ta không chuẩn bị như thế nào cho thời điểm độc đáo này trong lịch sử của chúng tôi và nó đã học được ít như thế nào vài năm qua, "ông Russo nói.  

Nhóm dân quyền Color of Change cho biết Zuckerberg đang "nhân đôi mô hình kinh doanh" gây tổn hại cho nền dân chủ. 

"Dưới chiêu bài bảo vệ giọng nói và biểu hiện tự do, Facebook, như trong các cuộc bầu cử trước, đang trao cho Trump và phe cánh hữu để truyền bá những lời dối trá, ganh ghét và thông tin sai lệch trên nền tảng", Chủ tịch Color of Change Rashad Robinson nói. tuyên bố.

Zuckerberg đã nói chuyện với những người bảo thủ về mối quan tâm của họ liên quan đến sự thiên vị. Anh ấy đã có một loạt các bữa tối yên tĩnh với những người bảo thủ khó chịu để nghe những lời phàn nàn của họ. Vào tháng 9, ông cũng đã đến thăm Trump và các nhà lập pháp từ cả hai bên trong chuyến thăm hiếm hoi tới Washington, DC. Vào thứ Sáu, Zuckerberg dự kiến ​​sẽ xuất hiện trên Fox News lần đầu tiên. 

Nhưng với cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 chỉ quanh quẩn, các nhà lập pháp lo lắng hơn về sự lan truyền thông tin sai lệch trên phương tiện truyền thông xã hội. Một mối quan tâm lớn: các video "giả mạo sâu" sử dụng AI để làm cho nó xuất hiện giống như một người đang thốt ra những từ mà họ không có.

Zuckerberg nói trong một cuộc phỏng vấn với The Washington: "Tôi nghĩ rằng việc tìm ra loại sâu nào thực sự là mối đe dọa ngày nay, so với mối đe dọa tương lai về mặt lý thuyết một khi công nghệ tiến bộ, là một trong những điều mà chúng ta cần đảm bảo rằng chúng ta đã đúng". 

Đầu năm nay, Facebook đã phải đối mặt với những lời chỉ trích vì giữ một đoạn video bị thao túng của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, khiến đảng Dân chủ có vẻ như cô đang trì hoãn những lời nói của mình. Facebook không cấm thông tin sai lệch nhưng sẽ hiển thị thông tin thấp hơn trong nguồn cấp tin tức của người dùng nếu người kiểm tra thực tế đánh giá thông tin là sai.

Bài phát biểu của Zuckerberg đã chạm đến một loạt các chủ đề, bao gồm các lời kêu gọi chia tay Facebook và những nỗ lực trước đây của công ty để vào Trung Quốc. Zuckerberg nhắc lại lập trường của Facebook rằng việc phá vỡ Instagram và WhatsApp khỏi công ty sẽ không giải quyết được vấn đề xung quanh quyền riêng tư và các vấn đề khác. Ông nói rằng mạng xã hội không thể đạt được thỏa thuận với Trung Quốc, nhưng điều đáng mừng là công ty có nhiều tự do hơn để đấu tranh cho sự thể hiện tự do.

Trong bài phát biểu, Zuckerberg đã tham khảo Rev. Martin Luther King Jr., Chiến tranh Việt Nam và các phong trào như #BlackLivesMatter và #MeToo. Điều đó không phù hợp với một số nhà hoạt động dân quyền.

Con gái của nhà vua, Rev. Bernice King, đã nói trong một tweet rằng cô ấy muốn Facebook hiểu rõ hơn về những thách thức mà cha cô phải đối mặt từ các chiến dịch làm mất thông tin chính trị.

Alicia Garza, đồng sáng lập Black Lives Matter, cho biết tham khảo của Zuckerberg về phong trào mà cô đã giúp bắt đầu cho thấy sự thiếu "liêm chính".

"Nếu anh ta muốn sử dụng phong trào của chúng tôi để yêu cầu hỗ trợ cho các cộng đồng Đen, thì cuộc sống của Đen phải quan trọng hơn điểm mấu chốt của anh ta", cô tweet.

Trong khi đó, Facebook đã cố gắng cải thiện cách kiểm duyệt hàng tỷ bài đăng trên trang của mình mỗi ngày. Công ty đang thành lập một hội đồng giám sát để cân nhắc một số quyết định nội dung khó khăn nhất. Hội đồng quản trị, dự kiến ​​sẽ gồm 40 thành viên, có kế hoạch bắt đầu xét xử các vụ kiện kháng cáo vào năm tới.

"Xây dựng tổ chức này rất quan trọng đối với cá nhân tôi bởi vì tôi không phải lúc nào cũng ở đây và tôi muốn đảm bảo các giá trị của giọng nói và biểu cảm tự do được ghi nhận sâu sắc vào cách thức điều hành công ty này", Zuckerberg nói.

Cập nhật, 12:04 tối: Bao gồm nhiều nhận xét từ Zuckerberg và cuộc phỏng vấn với Washington Post; 1:01 chiều: Thêm ý kiến ​​từ Màu sắc thay đổi và chiến dịch của Biden; 2:47 chiều : Bao gồm các tweet từ các nhà hoạt động dân quyền. 

Nguồn: Cnet

___Fastmobile___

Đánh giá của bạn:
Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy

Sản phẩm nổi bật

iPhone 15 Pro Max 1TB Chính Hãng - Like New 99%

Trả trước: 3.589.000 ₫

35.890.000 ₫ 39.990.000 ₫
0 đánh giá
iPhone 15 Pro Max 512GB Chính Hãng - Like New 99%

Trả trước: 3.289.000 ₫

32.890.000 ₫ 34.990.000 ₫
0 đánh giá
iPhone 15 Pro Max 256GB Chính Hãng - Like New 99%

Trả trước: 2.989.000 ₫

29.890.000 ₫ 31.990.000 ₫
0 đánh giá
iPhone 15 Pro Max 1TB New Quốc Tế

Trả trước: 3.620.000 ₫

36.200.000 ₫ 49.990.000 ₫
0 đánh giá
iPhone 15 Pro Max 512GB New Quốc Tế

Trả trước: 3.380.000 ₫

33.800.000 ₫ 39.990.000 ₫
0 đánh giá
Liên hệ