Fastmobile - Số 1 về bảo hành

Hotline: 0968 123 587

Thượng nghị sĩ Mỹ đề xuất dự luật bảo mật dữ liệu với các hình phạt nghiêm trọng

18/10/2019
Tư vấn
837 lượt xem

Thượng nghị sĩ đề xuất dự luật bảo mật dữ liệu với các hình phạt nghiêm trọng

Khi Ủy ban Thương mại Liên bang đã phạt Facebook 5 tỷ đô la vì vi phạm quyền riêng tư dữ liệu vào tháng 7, nó đã lập kỷ lục về mức phạt lớn nhất mà một cơ quan quản lý Mỹ từng áp dụng đối với một công ty công nghệ. Và thậm chí với số tiền đó, các nhà lập pháp đã xem nó chủ yếu như một cái tát vào cổ tay.

Thượng nghị sĩ Ron Wyden đã đưa ra luật pháp sẽ áp dụng các hình phạt nghiêm khắc đối với các vi phạm quyền riêng tư dữ liệu.

(Ảnh: McNamee / Getty)

FTC đã lập một kỷ lục khác vào tháng 9, phạt YouTube 170 triệu đô la trong hình phạt lớn nhất từng bị phạt vì vi phạm Đạo luật bảo vệ quyền riêng tư trực tuyến của trẻ em. Một lần nữa, các nhà phê bình lại xem khoản tiền phạt này là một cái giá quá đắt để trả cho việc vi phạm quyền riêng tư của trẻ em trên mạng. 

Hôm thứ Năm, Thượng nghị sĩ Ron Wyden từ Oregon, đã đề xuất luật mà ông nói sẽ đưa ra những hình phạt có ý nghĩa đối với các công ty vi phạm quyền riêng tư dữ liệu của mọi người, bao gồm tiền phạt lớn hơn và thời gian ngồi tù tiềm năng cho các CEO.

"Mark Zuckerberg sẽ không coi trọng quyền riêng tư của người Mỹ trừ khi anh ta cảm thấy hậu quả cá nhân", Wyden nói trong một tuyên bố. "Một cái tát vào cổ tay từ FTC sẽ không thực hiện được công việc, vì vậy theo dự luật của tôi, anh ta sẽ phải đối mặt với án tù vì nói dối với chính phủ."

Đạo luật kinh doanh của bạn là một bản cập nhật của Đạo luật bảo vệ dữ liệu người tiêu dùng của Wyden, mà ông đã đề xuất vào tháng 11 năm ngoái. Các nhà lập pháp cho biết ông đã dành cả năm qua để lắng nghe các chuyên gia về quyền riêng tư liên quan đến những gì cần thêm vào đề xuất ban đầu. 

Dự luật mới cho phép các luật sư nhà nước nói chung thực thi các quy định về quyền riêng tư dữ liệu và cho phép các cơ quan giám sát quyền riêng tư kiện các công ty thay mặt cho những người bị ảnh hưởng bởi vi phạm dữ liệu. Nó cũng áp dụng hình phạt thuế đối với các công ty khi CEO của họ nói dối về thực hành quyền riêng tư, điều này sẽ dựa trên mức lương của giám đốc điều hành. 

Tinh thần của dự luật được giới thiệu vào thứ Năm ngày 17/10/2019 vẫn còn nguyên vẹn: mang lại hậu quả nghiêm trọng cho việc vi phạm quyền riêng tư dữ liệu. 

Việc thúc đẩy một dự luật về quyền riêng tư dữ liệu liên bang từ Quốc hội là một vấn đề được rút ra, vì các nhà lập pháp, công ty công nghệ và những người ủng hộ quyền riêng tư đều không đồng ý với dự luật sẽ như thế nào. 

Một số nhà lập pháp đã đề xuất các hóa đơn bảo mật dữ liệu của riêng họ, mặc dù không có bất kỳ người đi trước rõ ràng nào. Những gã khổng lồ công nghệ như Apple, Google, Microsoft và Facebook cũng đã kêu gọi luật bảo mật dữ liệu, mặc dù các nhà phê bình cho rằng những cú hích này đặc biệt làm suy yếu luật pháp nhà nước đã có mạnh mẽ. 

Vào tháng Hai, một cơ quan giám sát của chính phủ đã phát hiện ra rằng FTC đã không thể áp dụng các hình phạt có ý nghĩa đối với các công ty công nghệ và khuyến nghị một luật riêng tư liên bang sẽ có hậu quả thực sự. 

Nhiều khung và luật đề xuất không có bất kỳ hình phạt nào được liệt kê. Hiệp hội Internet, một nhóm vận động hành lang đại diện cho những gã khổng lồ công nghệ như Facebook, Google, Amazon và Microsoft, đã cung cấp khuôn khổ cho luật bảo mật dữ liệu vào tháng 11 năm ngoái và không liệt kê những hình phạt nào đối với các công ty vi phạm pháp luật. 

Luật pháp của Wyden có các hình phạt khắc nghiệt nhất trong số các luật về quyền riêng tư dữ liệu được đề xuất trong năm ngoái. Những hình phạt này bao gồm 10 đến 20 năm tù cho các giám đốc điều hành cấp cao nói dối về tiêu chuẩn bảo mật của họ. 

Các khoản tiền phạt cũng sẽ nặng hơn, lên tới 4% doanh thu hàng năm của công ty cho lần vi phạm đầu tiên. Nếu điều đó có hiệu lực trong thời gian FTC chống lại YouTube, thì đó sẽ là khoản tiền phạt 4,64 tỷ đô la, thay vì 170 triệu đô la.

Luật đề xuất cũng yêu cầu các công ty xem xét các thuật toán của họ về sự thiên vị và phân biệt đối xử, cũng như kết hợp các tiêu chuẩn bảo mật và quyền riêng tư cơ bản trên toàn quốc. 

Wyden cũng đang tìm cách tạo ra một hệ thống Không theo dõi quốc gia, trong đó mọi người có thể từ chối quảng cáo được nhắm mục tiêu và dữ liệu của họ được bán và chia sẻ bởi các công ty công nghệ. Mọi người cũng có thể xem lại dữ liệu mà một công ty công nghệ đã thu thập về họ và những người được chia sẻ với họ. 

"Dựa trên ba ý tưởng cơ bản: Người tiêu dùng phải có khả năng kiểm soát thông tin cá nhân của chính họ, các công ty phải cung cấp sự minh bạch hơn rất nhiều về cách họ sử dụng và chia sẻ dữ liệu của chúng tôi và giám đốc điều hành của công ty cần phải chịu trách nhiệm cá nhân khi họ nói dối về việc bảo vệ chúng tôi thông tin cá nhân, "Wyden nói. 

(Nguồn: Cnet)

___Fastmobile___

Đánh giá của bạn:
Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy

Sản phẩm nổi bật

iPhone 15 Pro Max 1TB Chính Hãng - Like New 99%

Trả trước: 3.589.000 ₫

35.890.000 ₫ 39.990.000 ₫
0 đánh giá
iPhone 15 Pro Max 512GB Chính Hãng - Like New 99%

Trả trước: 3.289.000 ₫

32.890.000 ₫ 34.990.000 ₫
0 đánh giá
iPhone 15 Pro Max 256GB Chính Hãng - Like New 99%

Trả trước: 2.989.000 ₫

29.890.000 ₫ 31.990.000 ₫
0 đánh giá
iPhone 15 Pro Max 1TB New Quốc Tế

Trả trước: 3.620.000 ₫

36.200.000 ₫ 49.990.000 ₫
0 đánh giá
iPhone 15 Pro Max 512GB New Quốc Tế

Trả trước: 3.380.000 ₫

33.800.000 ₫ 39.990.000 ₫
0 đánh giá
Liên hệ